Bún măng chay – món ăn sáng thanh đạm

  • on Tháng Bảy 13, 2016
  • Likes!

Nếu như fastfood và những món ăn nhiều dầu mỡ làm bạn tăng cân và chán ngán, hãy thử qua các món chay thanh đạm lại có khả năng giúp bạn giảm cân. Cùng vào bếp với nauanngon.vn để thực hiện món Bún măng chay bạn nhé.

Nguyên liệu: Bốn khẩu phần
– 14 oz. (396 g) đậu hũ tươi
– 1 pound măng khô
– 10 nấm đông cô hay nấm hương
– một cây mì căn
– một gói bún khô
– gừng, chanh, ớt
– 5 cups nước súp đã nấu sẵn
– 1/4 cup boa-rô xắt mỏng (chopped leeks)
– 2 tablespoons dầu canola
– 1 teaspoon muối
– 1 teaspoon bột nêm chay natural vegetarian seasoning
– 2 tablespoon nước tương.
Cách Làm:
– Đậu hũ: cắt thành từng miếng nhỏ, khoảng 3x2x1 cm, chiên với dầu canola thật nóng, cho đến khi vàng, vớt ra, để ráo dầu. Xem thêm bộ dụng cụ ăn dặm tại đây 
– Nấm đông cô hay nấm hương: ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút cắt miếng.
– Mì căn: thái miếng vừa ăn, ướp đường, nước tương, bột nêm chay xong để khoảng một giờ cho thấm.
– Đun nóng chảo với 1 tablespoon dầu cho boa-rô trước, sau đó cho mì căn, đậu hũ, nấm đông cô hay nấm hương, nêm gia vị và xào đều cho thấm.
– Măng khô: ngâm nước ấm một đêm, xả sạch, rồi luộc độ 20 phút vớt ra rửa bằng nước lạnh, rồi lại đem luộc như thế lần thứ hai hoặc lần thứ ba cho đến khi mềm, rửa sạch vắt khô nước, chọn những phần non cắt thành miếng vừa ăn. Ướp với gia vị.
– Bún khô: bắc nước sôi, luộc vừa mềm, xong xả nước lạnh rồi để ráo nước.chế biến
– Đổ 5 cups nước súp vào nồi, có thể thêm vào vài lát gừng nấu sôi, cho măng vào hầm vừa mềm, kế đó cho đậu hũ, mì căn và nấm, đợi sôi lại và nêm nếm cho vừa miệng, rồi tắt lửa.
– Khi ăn, bỏ bún vào tô, múc nước súp có măng, nấm, đậu hũ, rắc tiêu, ngò.
– Có thể cho thêm nước tương gừng nếu muốn.

bun-mang-chay-mon-an-sang-thanh-dam 1

Article Categories:
Chưa được phân loại

Comments are closed.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Don't Miss! random posts ..